Chào mừng các bạn đến với forum lớp DTVT_K7A CNTT Thái Nguyên
Bạn hãy "Đăng nhập" để tham gia cùng chúng tôi

Join the forum, it's quick and easy

Chào mừng các bạn đến với forum lớp DTVT_K7A CNTT Thái Nguyên
Bạn hãy "Đăng nhập" để tham gia cùng chúng tôi

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Top posters

banmun08 (721)
Kinh nghiệm đi sửa PC, laptop: để không là gà! Bar_leftKinh nghiệm đi sửa PC, laptop: để không là gà! BarKinh nghiệm đi sửa PC, laptop: để không là gà! Bar_right 
Toanlt_GP (368)
Kinh nghiệm đi sửa PC, laptop: để không là gà! Bar_leftKinh nghiệm đi sửa PC, laptop: để không là gà! BarKinh nghiệm đi sửa PC, laptop: để không là gà! Bar_right 
tiendientu343 (344)
Kinh nghiệm đi sửa PC, laptop: để không là gà! Bar_leftKinh nghiệm đi sửa PC, laptop: để không là gà! BarKinh nghiệm đi sửa PC, laptop: để không là gà! Bar_right 
hany_mitu (281)
Kinh nghiệm đi sửa PC, laptop: để không là gà! Bar_leftKinh nghiệm đi sửa PC, laptop: để không là gà! BarKinh nghiệm đi sửa PC, laptop: để không là gà! Bar_right 
TranTuyen_BG (275)
Kinh nghiệm đi sửa PC, laptop: để không là gà! Bar_leftKinh nghiệm đi sửa PC, laptop: để không là gà! BarKinh nghiệm đi sửa PC, laptop: để không là gà! Bar_right 
Capkama (271)
Kinh nghiệm đi sửa PC, laptop: để không là gà! Bar_leftKinh nghiệm đi sửa PC, laptop: để không là gà! BarKinh nghiệm đi sửa PC, laptop: để không là gà! Bar_right 
VDuy_NĐ (260)
Kinh nghiệm đi sửa PC, laptop: để không là gà! Bar_leftKinh nghiệm đi sửa PC, laptop: để không là gà! BarKinh nghiệm đi sửa PC, laptop: để không là gà! Bar_right 
Minh (257)
Kinh nghiệm đi sửa PC, laptop: để không là gà! Bar_leftKinh nghiệm đi sửa PC, laptop: để không là gà! BarKinh nghiệm đi sửa PC, laptop: để không là gà! Bar_right 
tieuthantien_3t (173)
Kinh nghiệm đi sửa PC, laptop: để không là gà! Bar_leftKinh nghiệm đi sửa PC, laptop: để không là gà! BarKinh nghiệm đi sửa PC, laptop: để không là gà! Bar_right 
Hangvt_gc (171)
Kinh nghiệm đi sửa PC, laptop: để không là gà! Bar_leftKinh nghiệm đi sửa PC, laptop: để không là gà! BarKinh nghiệm đi sửa PC, laptop: để không là gà! Bar_right 

Latest topics

» Game dân gian thuần việt 2014 ra mắt phiên bả
by banmun08 Fri May 02, 2014 5:38 pm

» Ứng dụng Bóng đá trực tuyến - Chia sẻ mới dàn
by meocontt89 Fri May 02, 2014 3:44 pm

» Bài bào cáo mạch bấm chuông trò chơi
by tuyenbk2009 Sun Apr 27, 2014 10:48 pm

» Tư vấn học công nghệ thông tin - lập trình
by wyuru Thu Apr 24, 2014 5:17 pm

» Hero Chibi - Khai mở máy chủ S10 - SonGoKu
by Poligon121 Wed Apr 16, 2014 2:15 pm

» mạch đông hồ vạn niên sư dụng DS1307
by ttd2506 Mon Apr 14, 2014 9:45 pm

» Game8 phát 1000 GiftCode mừng máy chủ mới của
by Poligon121 Mon Apr 14, 2014 3:07 pm

» HIỆP KHÁCH 4U.COM OPEN GAME HỒI 10H00 SÁNG
by anata Fri Apr 11, 2014 1:34 pm

» Đua tốp Mu Thần Tài nhận iphone iphone 5s
by muthantai Sun Apr 06, 2014 12:26 pm

» Hiệp khách 4u.com OPEN game hồi 10h00 chủ nh
by anata Sat Apr 05, 2014 7:48 am


    Kinh nghiệm đi sửa PC, laptop: để không là gà!

    avatar
    Khách vi
    Khách viếng thăm


    Kinh nghiệm đi sửa PC, laptop: để không là gà! Empty Kinh nghiệm đi sửa PC, laptop: để không là gà!

    Bài gửi by Khách vi Sat Mar 20, 2010 12:40 am

    Bài viết được thực hiện bởi: nick "dichvuhdd" ...RECOVERY ĐẤT VIỆT

    - Dưới đây chỉ là 1 trong rất nhiều cách luộc đồ của khách mà mình tận mắt chứng kiến,khi khách mang Laptop của họ đến sửa chữa nơi mình.Đừng để tiền mất tật mang.

    - Đa số laptop hư củ đến chỗ tôi thì khổ chủ đã mang qua nhiều nơi. Khi được hỏi, tôi biết họ đã đưa rất nhiều chỗ khác nhau trước khi mình tháo ra kiểm tra tòan bộ. VD:lần 1: họ sẽ mang qua các nơi thật to,có tiếng tăm,quảng cáo rất hầm hố ...(đọc mục 4). Lần 2: mang qua các cửa hàng lớn..Mà ít khi nào họ được tư vấn hay hướng dẫn bởi 1 nơi an tòan và tin cậy .Lần n : qua tôi ... thì nó không còn là "laptop"!
    => Tất cả đều "dính chấu" và bị "luộc" từ trên xuống dưới.Theo tôi, không phải vì chủ các cửa hàng lớn họ làm ăn như vậy, mà đa số do chính tay nhân viên của họ.Dù bạn có sửa hay không thì bạn đã bị mất 1 số tiền nhất định (có thể 50k tiền chi phí nhận dù có sửa hay cứu DATA...)

    - Phá cho hư luôn (vì khách ko chịu chi phí sửa sau báo giá hoặc thay mới-cái này phải xét lại à vì làm gì có mới mà thay!) : dùng dao lam rạch chân chip cầu...cách này khá ác và những lỗi phá mà kỹ thuật rành nghề cũng khó phát hiện ... nói chung có 101 cách rất khó biết một khi đã làm ăn bất chính. Ở đây tôi chỉ nêu ra 1 số vấn đề có thể nhận biết
    - Luộc các bạn sẽ tìm thấy phía dưới .Mọi thiết bị đều có số Seri,nhưng đa phần ít ai ký trực tiếp lên board mạch hay cho dù có thì làm sao tháo tung ra hết mà ký cho được đầy đủ?điều này chỉ làm an tâm khách hàng là chính;nên khi nhận và trả hàng chỉ căn cứ trên chữ ký của khách => trả hàng (Nhân viên : anh kiểm tra giùm thiết bị của anh,có chữ ký của anh..tôi ráp lại cho anh nhé ... Khách : ok !!!) mà không biết mình đã bị những gì

    1 /Nếu máy của bạn vẫn lên :nhưng chập chờn hay lỗi ram cd chẳng hạn : Sau khi nhận máy => tháo máy kiểm tra => cho khách hàng ký lên thiết bị ,ở đây đa phần họ "tận tình" chỉ trỏ ký lên "mạc",nhìn rất ư là có trách nhiệm (ký lên maind1 cái ,ram 1 cái ,cd 1 cái.. những điều này chỉ làm an tâm khách hàng là chính!) => nhận biên lai (có thể đóng 1 khoảng phí 50k..100k, số tiền này ko lấy lại được dù sửa máy hay cứu DATA được hay không!) => ra về chờ vài ngày báo giá qua DT (tình trạng bị hư, cây thư mục hay mã hóa nếu cứu DATA!..) rồi tìm mọi cách nâng tiền gấp nhiều lần so với dự tính ban đầu của khách

    Báo giá :có thể từ vải chục...cả ngàn usd, cứu DATA thì "hdd của anh đã bị ..mã hóa thì anh phải giải mã với giá...ngất trời hơn 10tr chẳng hạn => khách tiêu ngỉa ôm hdd bị banh chành đi về và mất đi số tiền phí ban đầu! (một ngày chỉ cần nhận vài chục khách như thế..có mà giàu to)
    a. Khách chịu sửa : với giá trên trời mà bấm bụng chịu luôn => máy được trả về sau khi sửa xong có thể ok
    b. Khách không sửa : nhận máy về => Vì vậy bạn phải Test ngay ,coi có đúng là máy bạn vẫn lên như lúc đầu hay không => không lên như lúc đầu => chia buồn cùng bạn ,40% có thể máy bạn bị tráo hay bị phá 1 số linh kiện trong đó =>có thể vì Cty lớn; không muốn chỗ khác sửa được sợ mất uy tín nên làm hư luôn (cái này tùy Cty nhe)

    2/ Nếu máy của bạn không lên : Sau khi nhận máy => tháo máy kiểm tra => cho khách hàng ký lên thiết bị ,ở đây đa phần họ "tận tình" chỉ trỏ ký lên "mạc",nhìn rất ư là có trách nhiệm => nhận biên lai(có thể đóng 1 khoảng phí 50k..100k, số tiền này ko lấy lại được dù sửa máy hay cứu DATA được hay không!) => ra về chờ vài ngày báo giá qua điện thoại
    Báo giá :có thể từ vải chục...ngàn usd => thiết bị hư gì thì khách có trời mà biết => chỉ biết đồng ý sửa hay không
    a. Khách chịu sửa : với giá trên ngất trời mà bấm bụng chịu luôn => máy được trả về sau khi sửa xong có thể chạy tốt
    b. Khách không sửa : nhận máy về => đa phần còn bộ vỏ là zin đúng như máy của bạn và 90% các linh kiện, bị tráo cho đến tận "răng"(dù có xác nhận chữ ký trên đó,bạn coi hồi sau sẽ rõ) => trả máy cho khách => yêu cầu khách kiểm tra hàng mình và nhận lại =>(Nhân viên : anh kiểm tra giùm thiết bị của anh,có chữ ký của anh..tôi ráp lại cho anh nhé ... Khách : ok !!!) => khách hết ý kiến,ôm máy về.

    Đa phần chữ ký của khách,sẽ được nhân viên tận tình" hướng dẫn " cố tình ký lên trên mạc,như vậy sẽ rất dễ dàng "lột ra" và dán vào thiết bị khác đã bị hư hay yếu hơn.Điều này có thể họ làm ẩu 1 chút nên bạn vẫn sẽ nhìn thấy dấu vết khi tháo tòan bộ ra xem như : vết dơ sau LCD,vết băng keo zin khi lột ra dán lại... (trong trường hợp này LCD của bạn chắc chắn còn tốt mà có dấu mở,vậy bạn phải hiểu họ mở ra làm gì rồi chứ?)
    - Bạn đừng nghĩ sẽ không có thiết bị hư giống như của bạn mà họ thay. Thiết bị hư thì rất nhiều như :
    . mua ve chai,thanh lý máy của khách
    . hay bỏ hẳn vài triệu ra mua vài thùng xác HDD laptop đủ dung lượng,cd,linh kiên,maind.. tại chợ Nhật Tảo hay thanh lý đâu đó
    . sàng qua lại giữa 2 laptop của 2 khách có máy giống nhau .VD: khách A maind IBM T43 hư và đồng ý sửa ,khách B có laptop hư màn hình T43 nhưng không đồng ý sửa => thế là ...các bác biết gòi
    . thay đồ hư,giữ lại đồ chạy...chờ gà tiếp theo..

    3/ Chiêu phá hoại : 1 số nơi tháo vài con chip "độc,hiếm,ko có hàng thay" rồi cất đi; thay đổi trật tự IC, đảo chiều...(làm cho laptop không ai có thể tìm sửa được; chỉ có họ mới biết được vị trí chính xác rồi làm lại như ban đầu nếu khách quay lại chịu sửa với giá cắt cổ) => trả Laptop ,PC HDD cho khách => làm cho họ mang qua chỗ khác sửa không được ,đành mang về chỗ củ làm được => uy tín nơi đó tăng lên mà khổ chủ vẫn không hay biết cách làm gian dối của họ.

    4/ Chiêu thuốc gà :.Mọi người tìm sửa laptop hay cứu DATA thì hay tìm trên google => xuất hiện rất nhiều câu mời chào => làm đa số mọi người tin tưởng đến nơi...và "dính chấu" ,mà không chịu thông qua 1 nơi tin tưởng nào khác hay chịu khó hỏi han cặn kẽ. Hay một số nơi họ chỉ cần 50k cho 1 người khách (góp gió thành bảo). Còn 1 số nơi trưng bảng hiệu thật to : " kiểm tra Laptop,PC không tốn 1 xu" " sử lý sự cố miễn phí " " kiểm tra sức khỏe PC giúp bạn".... => vậy thử hỏi họ có lợi lộc gì? hay "khám" xong ra bệnh ?

    5/ Chữ ký: Đa phần cho khách ký chỉ là 1 hình thức chấn an cho khách an tâm mà thôi ký lên board hay trực tiếp lên chíp thì cũng thế VD: còn ram thì sao? đa số hình thức thì chúng giống nhau từng con chíp ,chỉ khác nhau là ram "sống" hay ram "chết" vì vậy cho dù ký trực tiếp lên chỉ giảm được chút rùi ro,đa phần chữ ký khách thì đơn giản => có thể giả nếu cố tình

    Ký hiệu màu đỏ : chữ ký,chíp đã bị tráo đổi,tháo chíp,cố tình làm đảo ngược trật tự các IC trên dưới với nhau...
    Màu xanh : Thiết bị còn "zin",hay vị trí chíp ,ốc..ban đầu
    [You must be registered and logged in to see this image.]

    Chỉ cần tháo mặt trên CD (có chữ ký)ra + mặt nạ trước => quá trình phù phép CD hoàn tất! rất dễ


    [You must be registered and logged in to see this image.]

    6 / Tráo Ram: => mạc zin của ram rất phẳng ,khi lột ra dán lại sẽ có nhiều gợn sóng(sẽ khó biết khi dùng máy sấy bóc ra!)... (trị giá 8$...50$)

    [You must be registered and logged in to see this image.]


    Ram đúng là mỗi thanh 1G .Vậy mà bị tráo thành 1 cặp 256 "chết" ,dù có chữ ký


    [You must be registered and logged in to see this image.]

    Mạc bị bong ra,có gợn sóng.Xui xẻo chủ máy cắm vô bật thử,toàn bộ bốc ra 1 mùi khét lẹt,chết cả đám thiết bị


    [You must be registered and logged in to see this image.]

    Các thủ đoạn trên đây áp dụng cho cả PC. Các bạn hãy cẩn thận khi mang máy tính đi sửa. Chính Kiên mấy năm trước cũng đã từ gà đi lên, cũng bi luộc đồ mấy lần. Sau sửa quen rồi mới biết hết mánh của mấy anh sửa máy tính Laughing . Nếu các bạn bị hỏng máy phải đem đi sửa, tốt nhất nên hỏi ý kiến những người có hiểu biết để biết dc "bệnh" của máy mình, khi đến nới sửa chữa thì ít nhất cũng ko bị coi là "gà" để các anh "luộc" nữa Very Happy
    ngok_ictu
    ngok_ictu
    Trung sĩ
    Trung sĩ


    Gender : Nữ Số bài : 74
    Birthday : 20/07/1990
    Họ và tên : Nguyễn Thị Thoa Đến từ : Thành Phố Thái Bình
    Ước mơ : women succes
    Status : :) YOU CAN WIN IF YOU WANT :)

    Kinh nghiệm đi sửa PC, laptop: để không là gà! Empty Re: Kinh nghiệm đi sửa PC, laptop: để không là gà!

    Bài gửi by ngok_ictu Sat Mar 20, 2010 10:02 am

    anh Kiên ơi! Em cũng đang định đi sửa máy tính mà em cũng mới đi cài WIN xong về đung được mấy hum nó lị báo lỗi. Em đinh đi fomat lại toàn bộ máy tính rùi cài lại win không biết có hại gì không anh nhỉ?
    avatar
    Khách vi
    Khách viếng thăm


    Kinh nghiệm đi sửa PC, laptop: để không là gà! Empty Re: Kinh nghiệm đi sửa PC, laptop: để không là gà!

    Bài gửi by Khách vi Sat Mar 20, 2010 9:52 pm

    Format lại toàn bộ thì cần gì ra tiệm hả em? Cứ thẳng tay mà format thôi, sau đó cài lại. Chuyện format đi rồi cài lại win là quá bình thường, ko cso gì hại đâu Laughing

    Sponsored content


    Kinh nghiệm đi sửa PC, laptop: để không là gà! Empty Re: Kinh nghiệm đi sửa PC, laptop: để không là gà!

    Bài gửi by Sponsored content


      Hôm nay: Fri Nov 22, 2024 6:31 pm